วันพฤหัสบดีที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2552

ไหวอ่อน (wife on)

...

เราก้าวหน้าแล้ว.. เราก้าวหน้า
ก้าวสู่การบูรณาประโยชน์ผล
ปรับปรุงรูปกระบวนการมวลชน
นอกกรอบเกณฑ์ตัวตนกรอบอัตตา

ทัศนวิสัยอันไหวอ่อน
ช่องว่างระหว่างฐานันดรก็ถ่างอ้า
ทุกความแจ่มชัดวิวัฒนา
ผู้เกิดมาใต้ฝ่า.. เอ่อ ฝ่าละอองฝน

ฝนตก,ฟ้าเปียกดินก็เปียก
ชำระความสำเหนียกจนเปียกหม่น
ชำแรกลงจุดยืนยังพื้นปน
ชำเราความร้อนรนล้างชนชั้น ?

นิ่งเถอะ!ความแตกต่างจงสร่างเสีย !
ซับน้ำตามายเดียร์ผู้หวาดหวั่น
หยุดเสพความสำรากเมืองปากมัน
ความจริงวิ่งไล่ทันแล้ววันนี้

อีกกี่ความคิดขังติดคุก
ยิ่งปลุกจิตสำนึกทุกบัดสี
มหานครจริยธรรมย่ำคนดี
เข้าถึงมุมอับปรีย์ปรากฎการณ์

เราก้าวหน้าแล้ว.. เราก้าวหน้า
ใครคืออำมาตยาคนตราสาร
ปัจจุบันเปิดหน้ากากสามานย์
หลังเกาะกินบรรทัดฐานเกินถามถึง

ทัศนวิสัยอันไหวอ่อน
จากบทเพลงผู้อ้อนวอนไร้ที่พึ่ง
ร่วมหัวใจรับรู้หลังหูตึง
ฝ่ากระแสเอ็ดอึงอารยะ

“ พระเจ้าขา! พระเจ้าขา!
เชิญทุกท่านเสวนาจิปาถะ
อ้ายอีไหนอุตริวิวาทะ
ตามไอพีไปซีวะก็เรียบวุธ”

เราก้าวหน้าแล้ว.. เราก้าวหน้า
มหานครบูรณาไม่สิ้นสุด
ซากปรักหักพังซ้ำตั้งทรุด
จากน้ำมือมนุษย์ใช่เทวะ !

ทัศนวิสัยอันไหวอ่อน
ปล่อยให้เกิดเอเชียบอนด์ก็ตายหะ
ทัศนคติอันตรายก็ตายซะ
เศษซากศพเซ่นอารยะต่ออายุ

______

เราก้าวหน้าแล้ว เราก้าวหน้า
เขาตื่นจากการแหกตาเรื่องเรากุ
ภาวนา ภาวนาเถอะสาธุ !
หวังเสียงปืนที่ปะทุ ใช่ ประทัด

วฒน
3 ธค 52
http://www.prachataiwebboard.com/webboard/id/7388?destination=node%2F7388

ไม่มีความคิดเห็น: