วันพุธที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2551

สุดยอดคำปราศรัยแห่งปี 2551 'เสียงไชโยโห่ร้องของเราในยามนี้ จากคนที่เกิดและเติบโตบนผืนแผ่นดิน จะได้ยินถึงท้องฟ้า แน่นอน !! '

...
คำปราศรัย บางตอน ที่ดีทีสุด..
ของ ...ณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ.
30 ธันวาคม 2551
http://baygon3.no-ip.org/savefiles/081228-30/081230-1920_Nuttawut.MP3

ฯลฯ
...
เราไม่มีหลายอย่างนะครับ
เราไม่มีโอกาสได้รับความยุติธรรม
เราไม่มีโอกาสได้รับการปฏิบัติอย่างดี
จากองค์กรของรัฐ

เราไม่มีโอกาสได้รับพื้นที่
ที่นำเสนอข่าวอย่างตรงไปตรงมา
จากสื่อหลายแขนง

เราไม่มีโอกาสได้ประกาศ
การต่อสู้ของตัวเองว่า
นี่คือการต่อสู้อย่างชัดเจน
บริสุทธิ์ใจ ตรงไปตรงมา

และที่สำคัญที่สุด พี่น้องครับ ...
ให้พี่น้องจดจำและมั่นใจว่า

เราไม่มีเส้นครับ ...เราไม่มีเส้นครับ...

เราเกิดบนผืนแผ่นดิน
เราโตบนผืนแผ่นดิน
เราก้าวเดินบนผืนแผ่นดิน
เมื่อเรายืนอยู่บนดิน

เราจึงห่างไกลเหลือเกินกับท้องฟ้า ...

พี่น้องครับ...เมื่อเรายืนอยู่บนดิน
ต้องแหงนคอตั้งบ่า

แล้วเราก็รู้ว่า ... ฟ้าอยู่ไกล...

เมื่อเราอยู่บนดิน
แล้วก้มหน้าลงมา เราจึงรู้ว่า ...

เรามีค่า เพียงดิน ...

แต่ผมแน่ใจว่า ...
ด้วยพลังของคนเสื้อแดง
ที่มันจะมากขึ้น
ทุกวัน ทุกวัน

ขยายตัวเพิ่มขึ้น
ทุกนาที ทุกนาที

แม้เรายืนอยู่บนผืนดิน
แม้เราพูดอยู่บนผืนดิน
แต่จะได้ยินถึงท้องฟ้า แน่นอน!

เสียงไชโยโห่ร้องของเราในยามนี้
จากคนที่มีค่าเพียงดิน

จากคนที่เกิดและเติบโตบนผืนแผ่นดิน
จะได้ยินถึงท้องฟ้า แน่นอน!

คนเสื้อแดง จะบอกดิน บอกฟ้าว่า ...
คนอย่างข้า ก็มีหัวใจ...!

คนเสื้อแดง จะบอกดิน บอกฟ้าว่า ...
ข้าก็คือคนไทย...!

คนเสื้อแดง จะถามดิน ถามฟ้าว่า ...
ถ้าไม่มีที่ยืนที่สมคุณค่า...!

จะถามดิน ถามฟ้าว่า...
จะให้ข้าหาที่ยืนเองหรืออย่างไร...

!เสียงไชโยโห่ร้องของคนเสื้อแดง
จะได้ยินถึงดิน ถึงฟ้า...!

พี่น้องที่เคารพครับ
แต่ไม่ว่าเราจะมี หรือไม่มีอะไร

เรามีสิ่งที่มีค่าที่สุดแล้ว
ในแนวทางของการต่อสู้
คือจิตวิญญาณของประชาธิปไตย
และผมอยากจะกราบเรียนพี่น้องว่า

มีอยู่สิ่งหนึ่ง ที่ผมคิดว่า ผมต้องทำ
ตั้งใจแล้วว่าต้องทำ

ตั้งแต่นำพี่น้อง
อยู่ที่ด่านมะขามเตี้ยว่า
สิ่งที่ต้องทำ
และต้องแสดงออกกับพี่น้อง
ที่รวมตัวกันอยู่ที่นั่น
หรือว่าไม่ได้ไปที่นั่น
แต่ส่งใจมาร้อยรัดกันเป็นพลัง

ก็คือว่าพี่น้องครับ
สำหรับความยิ่งใหญ่ของพี่น้อง

ทำได้อย่างนี้อย่างเดียวครับ (ก้มกราบ)
ผมทำได้อย่างเดียวจริงๆ
ยิ่งใหญ่เหนือกำลัง ยิ่งใหญ่
เหนือกำลัง คือ ...
พลังแห่งมวลมหาประชาชน.. !!!!
....


"กราบแผ่นดิน ให้ได้ยินถึงแผ่นฟ้า.."
... จาก http://www.pantip.com/cafe/rajdumnern/topic/P7370060/P7370060.html#7

กราบผินดิน...หวังได้ยิน...ถึงถิ่นฟ้า
ให้รู้ว่า...ชาวประชา...ต้องทุกข์เข็ญ
ถูกทำลาย...ด้วยหมาย....ให้ลำเค็ญ
ทุกสิ่งเห็น...เป็นโจรา...มาแย่งไป

ปล้นประชา...ธิปไตย...ไปต่อหน้า
เหมือนถูกฆ่า...น้ำตา...ต้องรินไหล
โจรปล้นชาติ...แย่งอำนาจ...ประชาธิปไตย
จึงจำต้อง...รว่มแรงใจ...ไทยออกมา

เพื่อเรียกร้อง...ขอสิทธิ์...ไทยน้องพี่
ที่เคยมี...ครั้งก่อน...ได้ย้อนหา
คืนสิทธิ...ทั้งหลาย...ให้ประชา
ธิปไตย...ขอคืนมา...หามวลชน/...

แก้ไขเมื่อ 29 ธ.ค. 51 13:02:59

ความเห็นที่ 5
กราบแผ่นดิน ให้ได้ยิน ถึงแผ่นฟ้า
ให้รู้ว่า เหล่าประชา น้ำตาหลั่ง
ขอฮึดสู้ ให้ได้รู้ อีกสักครั้ง
รวมพลัง จากคนจน ทนกล้ำกลืน

ไม่มีความคิดเห็น: